Xu hướng tự động hóa thông minh - RPA Robot

featured-image

Chắc hẳn dù ít hay nhiều, bạn đã từng nghe đến thuật ngữ “tự động hóa” hay “RPA”. Trong bài viết này, tôi muốn chia sẻ đến mọi người khái niệm về RPA cũng như những lợi ích mà nó mang lại. Đừng bỏ lỡ bởi có thể đây chính là giải pháp mà bạn đang tìm kiếm cho doanh nghiệp của mình. 

Vậy RPA là gì? 

RPA là viết tắt của cụm từ Robotic Process Automation, tạm dịch là Tự động hóa Quy trình bằng Robot. Đây là công nghệ được tạo ra để làm thay những công việc thường ngày của con người, thường là những nhiệm vụ công việc có tính chất lặp đi lặp lại các hành động giống nhau mỗi lần thực hiện mà không đòi hỏi nhiều tư duy phức tạp.

Thay vì thực hiện những quy trình lặp đi lặp lại mỗi ngày như một cái máy, con người hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian, công sức để làm những việc quan trọng hơn nhờ tự động hóa quy trình.  

RPA được phát triển để mô phỏng hoạt động bằng tay trong công việc lặp lại của con người. Chỉ bằng một cú click, robot có thể thay thế hàng chục, hàng trăm người và hơn thế nữa. 

Các quy trình, tác vụ nào phù hợp để ứng dụng RPA? 

Cách thức hoạt động của RPA là sẽ hoạt động trên tầng giao diện của trình duyệt, phần mềm… vì thế để ứng dụng được RPA, các tác vụ cần đảm bảo một số đặc tính như sau: 

- Có tính thủ công, lặp đi lặp lại theo quy trình; 

- Dễ xảy ra sai sót; 

- Dựa trên quy tắc riêng của từng doanh nghiệp; 

- Có liên quan nhiều đến dữ liệu số; 

- Có tính khắt khe về thời gian và theo thời vụ. 

Hiện nay, rất nhiều ngành nghề có các quy trình, tác vụ sở hữu những đặc tính kể trên. Trong đó có 4 nhóm ngành chính có thể được coi là đại diện tiêu biểu phù hợp với việc ứng dụng RPA, bao gồm: sản xuất/ bán lẻ, tài chính ngân hàng, viễn thông, logistics. Rất nhiều doanh nghiệp trong những ngành nghề này đã áp dụng thành công RPA để xử lý các công việc như thủ tục, thanh toán, xử lý dữ liệu, quản lý vận chuyển, hoạch định cung cầu, chăm sóc khách hàng,… Nhờ đó họ tiết kiệm được tối đa chi phí và sử dụng hiệu quả hơn nguồn lực nhân sự của mình. 

RPA đã trở nên rất phổ biến vì sự linh hoạt để áp dụng rộng rãi của nó. Hầu như bất kỳ quy trình lặp lại nào có khối lượng lớn, theo quy tắc kinh doanh, đều là ứng cử viên sáng giá cho tự động hóa. 

Lợi ích của việc áp dụng RPA? 

Tự động hóa quy trình bằng rô-bốt mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như sau: 

- Phân bổ và sử dụng nguồn lực hiệu quả: RPA có thể thay thế nhiều nhân viên làm cùng một tác vụ, giúp nhân viên loại bỏ những công việc ít giá trị nhưng tốn thời gian, từ đó có thể tập trung nhiều hơn vào những nghiệp vụ thiết yếu, mang lại giá trị cao hơn cho doanh nghiệp. 

- Đạt hiệu suất cao trong công việc: Khả năng tính toán nhanh hơn so với khả năng của con người, có thể chỉ cần 2-3 giây đã xong một nghiệp vụ. 

- Tiết kiệm thời gian, chi phí. 

- Độ chính xác cao, hạn chế sai sót: Bot có thể thay thế con người thực hiện các quy trình test một cách liên tục, cả ngày lẫn đêm mà vẫn đảm bảo đúng theo yêu cầu và loại bỏ những sai sót không đáng có. 

- Tính linh hoạt cao và có thể theo dõi, đánh giá và nâng cấp. 

- Tăng khả năng mở rộng quy mô: giúp doanh nghiệp có thêm nguồn lực và thời gian để chuyển đổi mô hình, tăng trưởng doanh thu sau khi đã tối ưu hóa quy trình làm việc. 

RPA sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho mỗi thành viên trong nhóm của bạn và cũng bao gồm toàn bộ doanh nghiệp. Không những thay con người làm các công việc nhàm chán, RPA còn mang lại hiệu quả cao hơn bởi nó có tốc độ, độ chính xác và hiệu suất hơn hẳn con người, tránh những sai sót không đáng có có thể gây ra những hậu quả tiêu cực. Hơn nữa, công nghệ này còn có khả năng theo dõi, đánh giá và nâng cấp để cải tiến quy trình trong tương lai. 

UiPath - Nền tảng RPA hàng đầu cho doanh nghiệp 

UiPath đã tạo ra các robot phần mềm nhằm thay thế con người thực hiện những công việc tuy nhàm chán nhưng lại vô cùng quan trọng một cách chính xác và hiệu quả. Vậy cụ thể những robot phần mềm của UiPath có thể trợ giúp như thế nào? 

  • Tiết kiệm thời gian và công sức 

UiPath hợp lý hóa các quy trình, khám phá hiệu quả và cung cấp thông tin chuyên sâu, giúp con đường chuyển đổi kỹ thuật số trở nên nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Nó tận dụng các hệ thống hiện có để giảm thiểu sự gián đoạn. 

  • Đảm bảo tính tuân thủ 

Robot UiPath cải thiện việc tuân thủ bằng cách tuân theo quy trình chính xác đáp ứng các tiêu chuẩn của bạn. Báo cáo theo dõi robot của bạn, vì vậy tài liệu luôn ở trong tầm tay bạn. 

  • Nâng cao trải nghiệm của nhân viên 

Bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ, nhóm của bạn có thể tự do dành thời gian cho công việc với kết quả tốt hơn. Hơn 200 thành phần được tạo sẵn trong Thị trường của UiPath giúp nhân viên của bạn có nhiều thời gian hơn - trong thời gian ngắn hơn. 

  • Cải thiện trải nghiệm của khách hàng 

Với robot xử lý các nhiệm vụ, các nhóm có thể tự do cung cấp dịch vụ bổ sung cho khách hàng cấp cao nhất của bạn. Bằng cách tiêu chuẩn hóa các quy trình, kết quả của bạn sẽ hiệu quả và hiệu quả hơn. 

Làm sao có thể triển khai nền tảng UiPath cho quá trình RPA của doanh nghiệp? 

Mục tiêu của việc sử dụng RPA là nhằm cải thiện tổng thể hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. BnK Solution là một đối tác đáng tin cậy của các nhà sản xuất, giúp xác định phương pháp RPA tốt nhất cho các nhu cầu riêng biệt của từng doanh nghiệp. 

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang cần một giải pháp RPA dành riêng cho doanh nghiệp của mình! 

Đội ngũ kỹ thuật viên của BnK Solution luôn lắng nghe và sẵn sàng hỗ trợ bạn. 

How can we help you? Contacts Us