Launching StudioAssist - Katalon’s GPT-Powered Test Development Assistant

featured-image

Introducing StudioAssist

Katalon has recently unveiled StudioAssist, an innovative coding companion powered by artificial intelligence (AI). This cutting-edge tool aims to streamline the programming workflow in Katalon Studio, empowering test developers to automate their test cases more efficiently than ever before. By harnessing the combined capabilities of GPT and Katalon Studio, StudioAssist offers context-based code suggestions and detailed code descriptions. 

StudioAssist is designed to enhance the accessibility of Katalon Studio, bridging the gap between the beginner-friendly record and playback features and the more advanced customization of tests using code. While it doesn't transform users into test developers overnight, it significantly boosts their productivity and collaboration. 

Utilizing AI-driven code generation based on descriptions and providing comprehensive explanations for existing code, StudioAssist enables quality engineers to quickly generate new code tailored to their specific requirements and understand unfamiliar code segments. 

Generate Code 

StudioAssist can generate automation test code based on user prompt in the form of code comments.

(Open image in new tab for better view)

Explain Code 

(Open image in new tab for better view)

You can highlight a code block and ask StudioAssist to explain it.

Experienced Katalon Studio developers benefit from StudioAssist's "Explain Code" feature, which facilitates the inclusion of inline comments. This functionality offers clear guidance to junior developers, enhancing their understanding of code sections and their purpose. 

How to use StudioAssit 

StudioAssist can be accessed conveniently through the right-click context menu, enabling users to leverage its capabilities by selecting code sections for inline description generation or sections of inline comments for code generation. 

To use StudioAssist, you need to provide an API Token from open.ai. To do this, you can follow the steps described in the documentation here. 

>>> StudioAssist in Katalon Studio | Katalon Docs 

StudioAssist is part of version 8.6.7.beta release of Katalon Studio, and it is available now. Whether you're embarking on your test automation journey or an experienced developer, StudioAssist empowers you to comprehend existing code, create custom code efficiently, and foster collaboration within your development team. 

Source: Introducing StudioAssist Katalon’s GPT-Powered Test Development Assistant

>>> Contact us | BnK Solution


Ra mắt StudioAssist - Trợ lý phát triển thử nghiệm dựa trên GPT của Katalon 

...

Giới thiệu StudioAssist

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới vừa qua, Katalon đã giới thiệu StudioAssist, một trợ thủ lập trình mới dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) giúp tối ưu hóa quy trình lập trình trong Katalon Studio và giúp các nhà phát triển kiểm thử phát triển mã tự động hóa kiểm thử một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sự kết hợp của GPT và Katalon Studio, công cụ này cung cấp các gợi ý mã dựa trên ngữ cảnh cụ thể và khả năng mô tả chi tiết về các đoạn mã hiện có.

StudioAssist không phải là một công cụ để bạn trở thành một nhà phát triển kiểm thử, nhưng nó sẽ giúp bạn trở thành một nhà phát triển kiểm thử nhanh hơn, hiệu quả hơn và cộng tác tốt hơn. Nó được thiết kế nhằm giảm bớt độ khó khi chuyển từ khả năng ghi lại hành vi và phát lại sang việc tùy chỉnh các bài kiểm thử sử dụng mã code. 

StudioAssist sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo ra mã code dựa trên các mô tả và cũng cung cấp khả năng mô tả chi tiết về các đoạn mã hiện có. Điều này giúp kỹ sư chất lượng nhanh chóng tạo ra mã mới để đáp ứng nhu cầu cụ thể và mô tả các đoạn mã mà họ không quen thuộc. 

Chức năng tự sinh Code

StudioAssist có thể tạo mã kiểm tra tự động hóa dựa trên lời nhắc của người dùng dưới dạng nhận xét đoạn code.

(Mở hình ảnh trong thẻ mới để quan sát rõ hơn)

Chức năng giải thích đoạn code 

(Mở hình ảnh trong thẻ mới để quan sát rõ hơn)

Bạn có thể đánh dấu một vùng chọn chứa đoạn mã và yêu cầu StudioAssist giải thích về nó.

Các nhà phát triển Katalon Studio có kinh nghiệm được hưởng lợi từ tính năng "Chức năng giải thích đoạn code" của StudioAssist, giúp tạo điều kiện cho việc đưa vào các nhận xét nội tuyến. Chức năng này cung cấp hướng dẫn rõ ràng cho các nhà phát triển cơ sở, nâng cao hiểu biết của họ về các phần mã và mục đích của chúng. 

Cách sử dụng StudioAssit

StudioAssist có thể được tìm thấy trong menu ngữ cảnh bằng cách nhấp chuột phải, và nó có thể được sử dụng sau khi bạn chọn một phần mã (để tạo mô tả nội tuyến) hoặc một phần bình luận nội tuyến (để tạo mã). 

Để sử dụng StudioAssist, bạn cần cung cấp một Token API từ open.ai. Để làm điều này, bạn có thể làm theo các bước được mô tả trong tài liệu tại đây.  

>>> StudioAssist in Katalon Studio | Katalon Docs 

StudioAssist là một phần của phiên bản 8.6.7. beta của Katalon Studio và đã có sẵn ngay bây giờ. Nếu bạn mới bắt đầu hành trình tự động hóa kiểm thử của mình, nó sẽ giúp bạn hiểu mã hiện có và tạo mã tùy chỉnh cho nhu cầu cụ thể của bạn. Đối với những nhà phát triển có kinh nghiệm, nó sẽ giúp tăng tốc độ lập trình và giúp bạn thêm bình luận trong cùng dòng mã một cách nhanh chóng, giúp những nhà phát triển tương lai trong đội của bạn có thể dễ dàng hiểu những tùy chỉnh này. 

Nguồn: Introducing StudioAssist Katalon’s GPT-Powered Test Development Assistant 

How can we help you? Contacts Us