10 Lý do nên chọn Odoo ERP cho doanh nghiệp sản xuất? 

featured-image

Từ xưa đến nay, quản lý sản xuất là công việc liên quan đến nhiều quy trình phức tạp, cần đầu tư nhiều nguồn lực như thời gian, nhân sự, chi phí, … để có thể kiểm soát chính xác. Con người dần trở nên quá tải với lượng thông tin khổng lồ phải xử lý mỗi ngày, sản xuất đình trệ do gián đoạn thông tin, chi phí nhân sự tăng cao, ... đây chính là lúc các phần mềm ERP thể hiện sức mạnh của mình.

Những năm gần đây, các phần mềm ERP đang nổi lên mạnh mẽ, đặc biệt là Odoo ERP, được biết đến là một phần mềm "tất cả trong một", đang góp phần kiến tạo nên sự thành công và bứt phá của đông đảo doanh nghiệp trên toàn cầu. Vậy, phần mềm ERP là gì? Tại sao nên chọn Odoo ERP cho doanh nghiệp sản xuất? Tất cả sẽ đều được giải đáp rõ ràng sau đây:

Phần mềm Odoo ERP là gì? 

Phần mềm Odoo ERP là gì?

  • Odoo hay Odoo ERP (Tên gọi cũ là OpenERP) là một trong những phần mềm ERP mã nguồn mở được các doanh nghiệp sản xuất tin tưởng sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Odoo ERP tích hợp nhiều ứng dụng và module cơ bản như CRM, POS (quản lý bán hàng), HRM (quản lý nhân sự), WMS (quản lý hàng tồn kho), quản lý dự án, …. có thể đáp ứng mọi nhu trong cầu quản lý, vận hành, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

10 lý do nên chọn Odoo ERP cho doanh nghiệp sản xuất 

1- Dễ dàng tích hợp các ứng dụng khác nhau. 

Với hơn 10.000 ứng dụng sẵn có, Odoo là một bộ giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện giúp doanh nghiệp điều phối mọi hoạt động quản lý và vận hành. Các ứng dụng Odoo được tích hợp hoàn hảo với nhau, cho phép bạn tự động hóa hoàn toàn các quy trình kinh doanh của mình và gặt hái những khoản tiết kiệm và lợi ích. Bạn sẽ không còn phải làm việc giữa các ứng dụng riêng lẻ, với Odoo dữ liệu của bạn sẽ được đồng bộ hoàn toàn và xử lý nhanh gọn.  

Odoo cho phép cài đặt thêm các ứng dụng tùy theo vòng đời phát triển của sản phẩm hoặc quá trình phát triển của doanh nghiệp mà không làm gián đoạn công việc hay yêu cầu thời gian bảo trì, đảm bảo việc sử dụng ERP tốt nhất cho sản xuất. Việc cài đặt rất đơn giản, bạn hoàn toàn được lựa chọn và nắm trong tay toàn bộ tiện ích do Odoo cung cấp mà không cần sự thông qua hay hỗ trợ từ đội ngũ lập trình nào. 

2- Quản lý định mức nguyên vật liệu một cách khoa học (BoM). 

Định mức nguyên vật liệu (BoM) là tài liệu về việc sử dụng nguyên liệu thô. Nó cho biết, bạn cần bao nhiêu nguyên vật liệu để sản xuất ra 1 số lượng sản phẩm nhất định. Từ đó dễ dàng hơn trong việc quản lý chất lượng và giá cả của sản phẩm. Bảng kê nguyên vật liệu được sử dụng từ giai đoạn sản xuất, được sử dụng để thông báo cho khách hàng về các nguyên liệu thô được sử dụng để sản xuất.  

Odoo MRP đảm bảo hỗ trợ quản lý định mức nguyên vật liệu cho các sản phẩm khác nhau. Odoo cũng cho phép bạn tạo hóa đơn nguyên vật liệu cho các sản phẩm và bộ dụng cụ được ký hợp đồng phụ. 

3- Cho phép quản lý sản phẩm và các biến thể. 

Doanh nghiệp của bạn muốn sản xuất 1 sản phẩm nhưng có nhiều biến thể với những thuộc tính khác nhau về màu sắc, kích thước? Điều đó không thành vấn đề, modul Odoo sản xuất cho phép người dùng quản lý sản phẩm và các biến thể sản phẩm độc lập, với các định mức nguyên liệu và giá cả riêng biệt. 

4- Hoàn thành đơn hàng sản xuất. 

Tính năng tạo đơn hàng sản xuất của Odoo giúp doanh nghiệp tạo và hoàn thành từng đơn sản xuất theo số lượng và định mức nguyên vật liệu. Nhà máy có thể dễ dàng quản lý được số lượng đã sản xuất, cần sản xuất, tiến độ làm việc của các đơn vị như thế nào, ngày dự kiến hoàn thành,… Từ đó người quản lý có cái nhìn tổng thể và sắp xếp được lịch trình sản xuất tối ưu nhất. 

5- Công cụ lập kế hoạch thông minh  

Việc lập kế hoạch trong sản xuất là vô cùng quan trọng để vận hành nhà máy một cách trơn tru. Khi bạn có 1 đơn hàng, việc đầu tiến là phải chuẩn bị đủ nguyên vật liệu để sản xuất, đồng thời sắp xếp lịch mua hàng, sản xuất, giao hàng sao cho kịp với nhu cầu trong hợp đồng.  

Odoo hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp làm điều đó. Khi có đơn hàng, hệ thống tự động tính toán ra số lượng cần sản xuất, số lượng nguyên vật liệu cần sử dụng và sinh ra những đơn mua, lệnh sản xuất gợi ý theo số lượng của đơn hàng. Thật tuyệt phải không nào? 

6- Đảm bảo kiểm tra chất lượng. 

Modul chất lượng của Odoo có thể được tích hợp hoàn toàn với ERP Sản xuất để có thể đánh giá chất lượng của các sản phẩm được sản xuất ra. Nó giúp doanh nghiệp của bạn thiết lập các tiêu chuẩn chất lượng, quản lý được từng công đoạn kiểm tra và tạo các thông báo khi có sản phẩm không đạt yêu cầu. Khi chất lượng sản phẩm được cải thiện, đáp ứng toàn bộ các tiêu chuẩn đặt ra thì doanh nghiệp sẽ gặt hái được những thành tựu to lớn bắt đầu đến từ sự hài lòng của mỗi khách hàng. 

7- Hỗ trợ bảo trì hoàn chỉnh. 

Ngành công nghiệp sản xuất với nhiều máy móc hỗ trợ và quản lý thiết bị đòi hỏi quản lý bảo trì toàn diện. Odoo cho phép người dùng tích hợp bảo trì máy móc với sản xuất. Điều này hỗ trợ người dùng sử dụng các cơ chế bảo trì ngăn ngừa và khắc phục để quản lý tất cả các loại hoạt động bảo trì. Nó cũng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các nhóm bảo trì nội bộ và các nhóm bên ngoài. Hợp đồng phụ của công việc bảo trì cũng có thể được thực hiện với Odoo. 

8- Quản lý vòng đời sản phẩm. 

Vòng đời của sản phẩm phải được quản lý đúng cách để theo dõi sản phẩm tại đơn vị sản xuất. Tính năng này cũng giúp doanh nghiệp cập nhật hóa đơn vật tư và điều phối hoạt động giữa các bộ phận đồng thời hỗ trợ lập kế hoạch tài chính hiệu quả bằng cách theo dõi từng sản phẩm. Việc quản lý các thay đổi về kỹ thuật của sản phẩm cũng là một tính năng cực kỳ hữu ích của modul này. 

9- Tổ chức quản lý hàng tồn kho. 

Hàng tồn kho giúp một doanh nghiệp sản xuất lưu trữ nguyên vật liệu và thành phẩm. Việc quản lý nhiều kho và điều chuyển kho có thể được thực hiện với Odoo ERP. 

Ngoài ra Odoo cho phép dự báo số lượng tồn kho sắp tới để doanh nghiệp có kế hoạch mua hàng và sản xuất phù hợp. 

10- Tính toán chi phí sản xuất. 

Odoo cung cấp tính năng hoạch định chi phí trên mỗi BOM sản phẩm giúp doanh nghiệp biết được để sản xuất ra sản phẩm này cần chi phí nguyên liệu là bao nhiêu, chi phí nhân công là bao nhiêu, từ đó tính ra được lợi nhuận bán hàng. 

------------------------------------ 

Với những ưu điểm vượt trội trên, Odoo tự tin khẳng định mình là 1 trong những hệ thống hỗ trợ quản lý sản xuất hiệu quả hàng đầu thế giới. Doanh nghiệp của bạn chắc hẳn không muốn bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm sản phẩm xứng đáng này! 

Hãy tham khảo những CASE STUDY về ERP của chúng tôi trên hành trình đồng hành và góp phần chinh phục ước mơ của khách hàng!

Đội ngũ của BnK Solution luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp của bạn. 

How can we help you? Contacts Us