Giải pháp kiểm thử tự động thông minh - Katalon Studio

featured-image

Phần mềm là yếu tố then chốt trong hoạt động kinh doanh và là công cụ cạnh tranh quan trọng của nhiều doanh nghiệp. Vì vậy, việc hoàn thiện phần mềm của doanh nghiệp nhanh hơn đi kèm chất lượng cao hơn là điều vô cùng cần thiết. Để đạt được những bước tiến xa hơn trong phát triển phần mềm thì tốc độ của quá trình kiểm thử chính là chìa khóa. Trong bài viết này, hãy cùng BnK Solution tìm hiểu về giải pháp kiểm thử tự động thông minh của Katalon Studio.

Kiểm thử tự động là gì?

- Kiểm thử tự động (Test automation) là việc sử dụng phần mềm đặc biệt (tách biệt với phần mềm đang được kiểm thử) để kiểm soát việc thực hiện các bài kiểm tra và so kết quả thực tế với kết quả dự đoán. Tự động kiểm thử có thể tự động hóa một số nhiệm vụ lặp đi lặp lại nhưng cần thiết trong một quá trình thử nghiệm đã được chính thức hóa, hay là các kiểm thử bổ sung nhưng sẽ khó thực hiện thủ công. Kiểm thử tự động là rất quan trọng cho phân phối liên tục và kiểm thử liên tục.

- Quy trình kiểm thử tự động bao gồm: Tester sử dụng các kịch bản tự động (automation scripts) và thực thi các script để chạy ứng dụng với sự giúp sức của các automation tool. Một khi script đã sẵn sàng thì việc thực thi kiểm thử có thể diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. 

Ngày nay, kiểm thử tự động được các nhà phát triển phần mềm sử dụng phổ biến nhằm rút ngắn thời gian hao phí cho những công đoạn thử nghiệm nhàm chán lặp đi lặp lại, đồng thời giảm khả năng gặp phải các lỗi không đáng có khi thực hiện công việc. Katalon Studio là nền tảng đáng tin cậy và được sử dụng phổ biến mà bạn không nên bỏ lỡ! 

Tìm hiểu về công cụ kiểm thử Katalon Studio? 

Katalon Studio là công cụ kiểm thử tự động được phát hành bởi công ty Katalon LLC, được xây dựng dựa trên các khung tự động mã nguồn mở selenium, Appium. Đây là một bộ công cụ toàn diện để kiểm thử tự động ứng dụng Web và Mobile. Với giao diện IDE, nền tảng này chuyên dùng để test các API, web, mobile và PC.  

Công cụ này bao gồm một gói đầy đủ các tính năng mạnh mẽ giúp vượt qua các thách thức phổ biến trong kiểm thử tự động giao diện người dùng web, ví dụ: cửa sổ bật lên, iFrame và thời gian chờ. Giải pháp thân thiện và linh hoạt này giúp cho người kiểm tra tốt hơn, làm việc nhanh hơn và khởi chạy phần mềm chất lượng cao nhờ vào sự thông minh mà nó cung cấp cho toàn bộ quy trình kiểm thử tự động. 

Lý do nên lựa chọn Katalon Studio cho quá trình kiểm thử? 

Không phải ngẫu nhiên mà Katalon đáng sử dụng và ngày càng trở nên phổ biến hơn. Nền tảng này mang lại những tiện ích như: 

- Hỗ trợ viết test case nhanh chóng và đơn giản, có thể bật được chế độ manual test và Scripting. 

- Test các ứng dụng trên Mobile, Desktop, Web, Api. 

- Sử dụng được trên các nền tảng: Window, Linux, MacOS. 

- Hỗ trợ Codeless: Record ha.y spy giúp tạo các test case mà không cần phải viết code. 

- Hỗ trợ BĐ testing. 

- Sẵn các built-in keywords cho Api, PC, mobile, Web. Hỗ trợ sử dụng các dạng external file: CSV, database source, Excel. 

Bên cạnh đó, Katalon Studio còn hỗ trợ các công nghệ giúp cho quá trình kiểm thử được tiến hành thuận lợi: 

- Công nghệ hiện đại : HTML, Javascript, Angular, Ajax 

- Kiểm thử phần mềm đa trình duyệt: Chrome, Microsoft Edge, Microsoft chromium, Safari, Firefox và các giao diện trình duyệt không có giao diện người dùng 

- Các dịch vụ web: Soap và Rest 

Sở hữu tất cả những ưu điểm của quá trình kiểm thử tự động nói chung, Katalon còn có những tính năng nổi bật: 

- Triển khai đơn giản: đây là một gói triển khai thống nhất , duy nhất chứa mọi thứ bạn cần để triển khai một công cụ tự động hóa thử nghiệm mạnh mẽ. 

- Cài đặt nhanh & dễ dàng: không chỉ cung cấp cài đặt đơn giản mà Katalon Studio còn giúp bạn dễ dàng cài đặt môi trường. Người kiểm tra có thể thực thi tập lệnh kiểm tra đầu tiên của họ khá nhanh bằng cách sử dụng các mẫu và tập lệnh kiểm tra dựng sẵn, chẳng hạn như kho đối tượng và thư viện từ khóa. 

- Kết quả nhanh hơn & tốt hơn: nó cung cấp các mẫu tích hợp với các hướng dẫn rõ ràng để giúp người kiểm tra nhanh chóng xây dựng và chạy các tập lệnh kiểm tra tự động hóa. Do đó, họ có thể thực hiện từng bước với tốc độ và hiệu quả, từ thiết lập dự án, tạo thử nghiệm, thực hiện, tạo báo cáo và bảo trì. 

- Các chế độ linh hoạt: những người mới thử nghiệm có thể sử dụng bản ghi và từ khóa để xây dựng các thử nghiệm tự động hóa, trong khi những người thử nghiệm chuyên nghiệp có đầy đủ IDE để xây dựng các tập lệnh nâng cao. 

- Dễ sử dụng: không thể dễ dàng hơn, ngay cả thủ công với kinh nghiệm lập trình tối thiểu cũng có thể khai thác lợi ích của nó một cách dễ dàng. 

- Ứng dụng đa trình duyệt: Katalon Studio hỗ trợ nhiều nền tảng: Windows 32 và 64 (7, 8 và 10) và macOS 10.11+ và Linux (dựa trên Ubuntu) 

Tổng kết lại, Katalon Studio là một công cụ trực quan, đáng tin cậy, thân thiện với người dùng, giúp các nhà phát triển rút ngắn tối đa thời gian kiểm thử phần mềm. Từ đó họ có thể làm việc sáng tạo hơn, dành thời gian cho những công việc quan trọng hơn, giảm thiểu các lỗi không đáng có, cải thiện hiệu suất và chất lượng công việc mỗi ngày. 

Tìm hiểu thêm về bộ công cụ đáng tin cậy và đối tác của chúng tôi Katalon >>> Tại đây 

Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được các giải pháp công nghệ hữu ích nhất. 

Đội ngũ kỹ thuật viên của BnK luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn! 

How can we help you? Contacts Us