Tìm hiểu về Katalon - Lựa chọn hàng đầu cho kiểm thử và phát triển phần mềm

featured-image

Tổng quan về Katalon LLC 

Thành lập từ 2016, Katalon LLC là công ty công nghệ đến từ Việt Nam, đã giành được rất nhiều giải thưởng uy tín và được công nhận bởi nhiều tổ chức trên thế giới. Nhận thấy khách hàng đang phải đối mặt với sự thất vọng khi tìm kiếm một giải pháp tự động hóa có giá cả phải chăng, toàn diện, dễ cài đặt và đơn giản để sử dụng, Katalon LLC được thành lập để cung cấp cho nền kinh tế kỹ thuật số các giải pháp tự động hóa thử nghiệm hiệu quả. 

Bắt đầu từ nhóm 6 nhà phát triển đầu tiên, họ đã tạo nên một đội ngũ 120 nhân viên với khoảng 850.000 người dùng, hơn 65.000 khách hàng doanh nghiệp ở khắp nơi trên thế giới, sự hiện diện và hoạt động tại 160 quốc gia, có thể coi là một startup toàn cầu.  

Đến nay, Katalon LLC đã sở hữu các văn phòng tại TP.HCM (VietNam), Atlanta (USA) và New Delhi (India), đồng thời hỗ trợ mô hình lực lượng lao động từ xa và tạo dựng nên một cộng đồng mạnh mẽ gồm những người thử nghiệm và nhà phát triển trên khắp thế giới. 

Các giải pháp công nghệ của Katalon 

Katalon cung cấp giải pháp kiểm thử phần mềm tự động cho web, API, di động và máy tính. Nền tảng này phù hợp với các nhóm và dự án ở nhiều quy mô từ khâu ghi lại các bước kiểm thử, tạo tập lệnh, triển khai, báo cáo kết quả đến việc tích hợp liên tục với hệ sinh thái CI/CD. 

Hiện nay, Katalon cung cấp 4 sản phẩm chính là: Katalon Studio, Katalon Recorder, Katalium và Katalon TestOps (beta), tập trung vào 2 phẩm chất cốt lõi là khả năng tiếp cận và tính linh hoạt.  

Katalon Studio  

Katalon Studio là một giải pháp kiểm thử tự động được phát triển bởi Katalon LLC. Phần mềm này được xây dựng dựa trên các khung tự động hóa nguồn mở Selenium, Appium với giao diện IDE chuyên dụng để kiểm thử ứng dụng web, API, di động và máy tính để bàn. 

Katalon TestOps 

Katalon TestOps là một ứng dụng dựa trên nền web cung cấp dữ liệu kiểm thử trực quan và kết quả thực thi thông qua các biểu đồ, đồ thị và báo cáo. Các tính năng chính của nó bao gồm lưới thực thi, báo cáo nâng cao, giám sát và cảnh báo, và phân tích AI. Katalon TestOps có thể được tích hợp với Jira và các công cụ CI/CD khác.  

Katalon TestOps ban đầu được phát hành dưới dạng Katalon Analytics vào tháng 11 năm 2017. Tháng 10 năm 2019, Katalon chính thức đổi tên thành Katalon TestOps. Nó hiện đang có sẵn với phiên bản beta. 

Katalon Recorder 

Katalon Recorder là một tiện ích bổ sung cho trình duyệt để ghi lại hành động của người dùng trong các ứng dụng web và tạo tập lệnh kiểm thử. Công cụ này hỗ trợ cả Chrome và Firefox.  

Katalon Recorder hoạt động giống như tiện ích ghi của Katalon Studio, nhưng nó cũng có thể thực thi các bước kiểm thử và xuất tập lệnh kiểm thử bằng nhiều ngôn ngữ như C#, Java và Python. 

Katalium 

Katalium là một khung cung cấp thiết kế cho các dự án tự động kiểm thử dựa trên Selenium và TestNG. Khung được xây dựng để giúp người dùng vẫn cần làm việc với TestNG và Selenium nhanh chóng thiết lập các trường hợp kiểm thử. 

Katalium Server là một thành phần của khung Katalium. Nó là một tập hợp các cải tiến để cải thiện trải nghiệm người dùng với Selenium Grid. Katalium Server có thể được chạy như một máy chủ độc lập (đơn) trong chế độ phát triển. Cả Katalium Framework và Katalium Server đều được làm thành mã nguồn mở. 

Katalon được phát triển như một bộ công cụ đa năng, phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người kiểm tra nâng cao lúc đầu. Nhưng giờ đây, họ đã được xếp hạng là tự động hóa hàng đầu trong nhiều báo cáo và có một cộng đồng thử nghiệm uy tín. 

Cái “bắt tay” của những người cùng chí hướng 

Sự hợp tác của các công ty công nghệ chính là tiền đề để cung cấp các giải pháp mang tính chiến lược, thiết yếu cho sự phát triển mạnh mẽ về mọi mặt của doanh nghiệp việt Nam nói riêng và doanh nghiệp thế giới. Điều này càng trở nên quan trọng hơn khi ngày nay công nghệ thông tin đang phát triển nhanh chóng và dần khẳng định những tiềm năng to lớn mà nó mang lại. 

Thành lập vào 13/03/2018, BnK Solution là công ty có thế mạnh về lĩnh vực phần mềm, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại tại thị trường Việt Nam, Nhật Bản, APAC và EU. Nhận thấy những tiềm năng to lớn, BnK Solution và Katalon LLC đã hợp tác để cùng nhau xây dựng cộng đồng doanh nghiệp lấy trọng tâm là phát triển công nghệ thông tin, từ đó nuôi dưỡng hoài bão tiến ra thế giới. Cả 2 doanh nghiệp đều không ngừng trau dồi, phát triển những thế mạnh của mình để tạo nên lợi thế cạnh tranh riêng biệt. 

Mở đầu mối quan hệ đối tác chiến lược từ Tháng 04/2021, BnK Solution và Katalon quyết tâm tạo ra những giá trị thiết thực, góp phần cho sự phát triển kinh tế các doanh nghiệp trong và ngoài nước.  

Hợp tác với Katalon, chúng tôi cung cấp các giải pháp về kiểm thử tự động hóa thông minh phù hợp với từng dự án có mức độ phức tạp khác nhau. Với bộ công cụ của Katalon, các nhà phát triển sẽ làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian, chi phí và hạn chế tối đa các lỗi không đáng có để tăng tốc độ xây dựng và phát triển ứng dụng phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp của mình. 

Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn đang tìm một giải pháp kiểm thử đáng tin cậy. 

Đội ngũ kỹ thuật viên của BnK luôn sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp của bạn! 

How can we help you? Contacts Us